Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vì sao YouTube yêu cầu video phải đạt 10 ngàn lượt xem mới cho kiếm tiền?

YouTube vừa công bố thay đổi chính sách, yêu cầu các kênh phải đạt ít nhất 10 ngàn lượt xem mới được bật tính năng kiếm tiền từ quảng cáo.

Trong một nỗ lực nhằm loại bỏ những thành phần này, YouTube mới đây công bố thay đổi chính sách đối với chương trình đối tác của hãng. Theo đó, kể từ nay, các chủ kênh sẽ không thể bật kiếm tiền cho tới khi kênh của mình có ít nhất 10.000 lượt xem. YouTube tin rằng, "thử thách" này sẽ giúp hãng có cơ hội để thu thập đủ thông tin về kênh nào đó để biết nó có phải là kênh hợp lệ hay không. Cột mốc 10.000 lượt xem, theo YouTube, cũng là không quá cao để khiến các nhà sáng tạo nội dung đơn lẻ cảm thấy nản chí và không hợp tác với công ty nữa.

Với những người mới này, hãng khuyến khích họ tìm hiểu về phần Creator Academy để có được các hướng dẫn ban đầu về cách tạo ra nội dung và tăng lượng người theo dõi (subscriber). Những kênh hiện đã có tiền từ quảng cáo dù chưa đạt 10.000 lượt xem vẫn sẽ được giữ lại thu nhập cho mình, tuy nhiên, sau hôm nay, nguồn thu nhập đó sẽ bị cắt.

"Trong một ít tuần tới, chúng tôi cũng sẽ bổ sung một quá trình đánh giá đối với các nhà sáng tạo nội dung mới - những người đăng ký chương trình đối tác YouTube (YouTube Partner Program - YPP). Sau khi người tạo nội dung kiếm được 10 ngàn lượt xem cho kênh, chúng tôi sẽ đánh giá, đối chiếu sản phẩm của họ với các chính sách của mình. Nếu mọi thứ đều đúng quy định, chúng tôi sẽ đưa kênh vào chương trình YPP và bắt đầu cho bật quảng cáo đối với các nội dung của kênh. Những thay đổi này nhằm đảm bảo doanh thu chỉ đến với các nhà sáng tạo nội dung tuân thủ các quy định" - Ariel Bardin, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của YouTube cho biết trong một bài đăng trên blog.

Quy định mới của YouTube không chỉ giúp bảo vệ các nhà sáng tạo nội dung chân chính, tránh việc video của họ bị ăn cắp rồi reload; mà có thể giúp hãng tránh được một rắc rối lớn khác. Đó là tình trạng, quảng cáo của các thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thế giới xuất hiện trên các video độc hại. Đây là vấn đề gây đau đầu nhất cho YouTube trong thời gian qua.

Một cách để chặn nội dung độc hại  

Bắt đầu từ khoảng giữa tháng 3/2017, YouTube bị tố đã để cho quảng cáo của các nhãn hàng lớn xuất hiện trên các video có nội dung độc hại. Ngày 17/3, chính phủ Anh và tờ The Guardian của nước này công bố rút quảng cáo khỏi YouTube, gây áp lực yêu cầu công ty phải quản lý nội dung trên nền tảng. Tiếp sau đó trong cùng ngày, công ty tiếp thị và quảng cáo lớn thứ 6 thế giới Havas SA của Pháp, cũng rút các quảng cáo của khách hàng Anh khỏi Google và YouTube vì Google không bảo đảm được rằng rằng quảng cáo sẽ không hiển thị bên cạnh nội dung xấu.

Ở Việt Nam, tại cuộc họp với Bộ TT&TT chiều 16/3/2017, đại diện các nhãn hàng lớn như Vinamilk, Vinhomes, Ford Việt Nam, các công ty quảng cáo WPP, MindShare, Sun Group, Daiko Việt Nam cũng khẳng định tạm dừng tất cả quảng cáo trên mạng video lớn nhất thế giới này. Một làn sóng tẩy chay YouTube lan sang các quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Mỹ và Úc. Như một điều tất yếu, hãng đã phải điều chỉnh rất nhiều chính sách liên quan đến quảng cáo, đồng thời có những động thái tương tự như ngày hôm nay: yêu cầu một kênh video phải có ít nhất 10.000 lượt xem mới cho bật kiếm tiền.

"Thử thách (10.000 lượt xem) sẽ cho chúng tôi đủ thông tin để xác định tính hợp lệ của một kênh. Nó cũng cho phép chúng tôi xác định xem một kênh nào đó có tuân thủ các chính sách quảng cáo và nguyên tắc cộng đồng của YouTube hay không" - Bardin cho biết.

YouTube cũng vừa ra mắt dịch vụ xem TV trả phí với tên gọi YouTube TV, nhằm cạnh tranh với các công ty truyền hình cáp. Trong bối cảnh bước vào một cuộc chơi mới như vậy, rõ ràng YouTube đã có lý khi tiếp tục có những chính sách kiểm soát nội dung. Dù vậy, những thay đổi này sẽ nhận được phản ứng gì từ các nhà sáng tạo thì chúng ta sẽ cần có thời gian mới có câu trả lời.

Theo MT (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Facebook tung ra công cụ chống việc trả thù bằng ảnh khiêu dâm

Người dùng sẽ nhận được thông báo khi những hình ảnh hở hang của mình được người khác đăng tải mà không có sự cho phép. Hệ thống này phần nà...